bgware

Mẹo dùng Instagram để tăng lượng truy cập vào website

Tương tự như Facebook và Twitter, Instagram là một trong những công cụ thúc đẩy lượng truy cập website rất hiệu quả. Nhưng khác với Facebook và Twitter, Instagram tập trung vào hình ảnh và hình ảnh lại là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing của một số nhóm website.

Loại website nào nên tận dụng Instagram?

Vì Instagram chỉ chuyên về hình ảnh nên nếu website của bạn chuyên về các dịch vụ có một có các đặc tính sau thì bạn nên đăng ký một tài khoản Instagram để sử dụng:

  • Hình ảnh cần phải đẹp vì hình ảnh là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi quyết định mua hay không mua sản phẩm, dịch vụ
  • Có thể cập nhật hình ảnh mới thường xuyên, chỉ cần bỏ công chụp ảnh là được

Một số loại website có các đặc tính trên có thể kế đến: website nhà hàng, website khách sạn, website du lịch, website làm các dịch vụ nhiếp ảnh, website bán hàng thời trang, website bất động sản, website thiết kế nội thất...

meo dung instagram de tang luong truy cap website 3

Sử dụng Instagram như thế nào?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng Instagram, dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
  • Tạo được sự nhất quán trong các bài đăng
  • Đăng hàng ngày. Mỗi lần đăng cách nhau ít nhất là 3 tiếng.
  • Sử dụng #hashtags vì Instagram sắp xếp nội dung theo cách này. Hãy nghiên cứu hasgtags của bạn để phù hợp với các xu hướng đang thịnh hành.
  • Hình ảnh lôi cuốn và truyền cảm hứng cho người dùng, tránh sử dụng với mục đích bán hàng
  • Đăng vào buổi sáng sớm và giữa buổi tối
  • Mang tính khu vực, bạn có thể tag những doanh nghiệp nổi tiếng tại địa phương của mình. Lưu ý: không tag đối thủ cạnh tranh.

Một số mẹo chụp ảnh Instagram

Bạn không cần sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc thuê một nhiếp ảnh gia, bạn có thể chụp ảnh bằng điện thoại. Người dùng Instagram thường chú trọng vào thông điệp và khả năng truyền cảm hứng của bức ảnh.
  • Thay đổi góc chụp: chụp ở phía bên hoặc chụp từ trên cao xuống
  • Đảm bảo nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh. Điều này có nghĩa là bạn giữ chủ thể của bức ảnh nằm trong khoảng 1/3 khung hình.
  • Cẩn thận với bộ lọc, tuy chúng được sử dụng khá phổ biến trên Instagram nhưng chúng không phù hợp với chụp hình ẩm thực.
  • Chủ đề chụp ảnh đa dạng: bạn không nhất thiết chỉ chụp những bức ảnh liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bên bạn cung cấp. Bạn có thể chụp những bức ảnh xung quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Ánh sáng tự nhiên luôn là lựa chọn tốt nhất.
  • Những bức ảnh có màu đỏ và màu cam luôn hiệu quả trên Instagram, đặc biệt đối với nhà hàng.

meo dung instagram de tang luong truy cap website 2

Bạn có thể chụp ảnh bằng điện thoại

Một số mẹo tăng lượng truy cập vào website từ Instagram

Đặt link liên kết đến website

Cách đơn giản nhất để thúc đẩy lượng truy cập trên thiết kế website nhà hàng thông qua Instagram là đặt link liên kết (sử dụng URL của website) ở phần hồ sơ tài khoản. Bạn vào phần “Chỉnh sửa hồ sơ và gõ vào vị trí phù hợp”.

Nút kêu gọi hành động

Hãy thêm nút kêu gọi hành động và địa chỉ website vào hình ảnh. Sau đó bạn có thể dùng các chú thích vui nhộn và thú vị cho hình ảnh để thúc đẩy lượng truy cập.

Các ưu đãi đặc biệt

Một phương pháp khác để tăng lượng truy cập là đăng các bức ảnh đặc biệt trong ngày. Điều quan trọng là bạn phải đăng đúng thời điểm để thu hút sự chú ý của người dùng trực tuyến.

meo dung instagram de tang luong truy cap website 5

Ví dụ: Đăng ảnh thông báo nhà hàng đang cung cấp món khai vị miễn phí và hướng dẫn khách hàng phải truy cập vào website nhà hàng để nhận phiếu giảm giá. Đăng trước bữa trưa hoặc bữa tối.

Tăng lượng truy cập thông qua video

Instagram cho phép người dùng đăng video và bạn nên tận dụng điều này. Đính kèm một liên kết văn bản đến website như một lớp phủ. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp cho khách hàng một lý do để ghé thăm website như một cuộc thi, phiếu giảm giá, quà tặng...

Sử dụng ảnh blog để tăng lượng truy cập

Chia sẻ những bức ảnh chính trong blog lên Instagram, tóm tắt ngắn gọn nội dung blog và bổ dung thêm yếu tố kêu gọi hành động lên hình ảnh.

Mua Instagram Ads 

Đây là một cách hiệu quả để thúc đẩy lượng khách hàng ghé thăm website nhà hàng. Tận dụng các lợi thế của tùy chọn, cùng với một link liên kết đến web để nâng cao lượt truy cập và khéo léo trong thiết kế website của mình.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Tổng hợp
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây