bgware

Tăng tốc trang web của bạn bằng cách làm mờ hình ảnh

Bạn có thể làm mờ ảnh bằng các công cụ như JPEGmini và ImageOptim.

Thủ thuật này sẽ giúp bạn có một thiết kế web đẹp và đặc biệt là có tốc độ nhanh. Nhưng cần phải cảnh báo rằng cách làm này không phải luôn thích hợp trong mọi tình huống. 

Khu vực làm mờ sẽ cho phép ảnh thích ứng với cách nén ảnh JPEG và tăng các khu vực mờ của anh sẽ làm cho ảnh mỏng hơn, cũng như tăng tỷ lệ nén ảnh, giúp cải thiện tốc độ cho thiết kế website chuyên nghiệp của bạn. 

Bạn có thể làm mờ ảnh bằng các công cụ như JPEGmini và ImageOptim. Cách làm này có thể áp dụng ở những khu vực ngoại vi của ảnh một cách tinh tế hoặc cũng có thể dùng ở khu vực lớn và phù hợp (chẳng hạn bạn không muốn thay đỏi nội dung mà chỉ muốn thể hiện chủ đề chính) 

net263 tut image thiet ke website dep

Hãy xem xét một số ngữ cảnh khác nhau của hình ảnh ví dụ ở phía trên, chúng ta đều nhìn thấy một nhóm người đứng đằng sau một người đàn ông vươn ra để chào đón.

  • Nếu hình ảnh này muốn nhấn mạnh rằng người đàn ông ở phía trước là người một nhà chính trị, sau đó làm mờ đặc điểm hình dáng của người khác sẽ, làm mờ như vậy không làm loãng thông điệp chính. Nó thậm chí có thể giúp nhấn mạnh thông điệp bằng cách đặt trọng tâm vào người đàn ông và khẳng định rằng hình ảnh là về  cá nhân và không phải chú trọng vào cả nhóm.
  • Ngược lại, nếu hình ảnh được sử dụng để đại diện cho các nhân viên tại các chi nhánh địa phương của ngân hàng của bạn, và chào đón khách hàng mới, cách tiếp cận này sẽ không thích hợp. Nó sẽ rất có hại cho việc xây dựng mối quan hệ giữa những nhân viên ngân hàng đó và người chủ, bởi không ai được hiển thị rõ mặt ở đây cả. 

Đây là hai góc nhìn khác nhau về cùng một cách dùng ảnh mờ. Do đó tùy từng mục đích cụ thể mà bạn phải cân nhắc cách dùng ảnh mờ cho phù hợp. 

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể sử dụng phán đoán của mình để xác định các khu vực không dễ thấy của ảnh và giúp tăng cường nén theo một số cách. 

Ứng dụng của các bức ảnh được làm mờ cũng khá đa dạng. Thông thường chúng ta quen với những bức ảnh nền được làm mờ toàn bộ để giúp làm nổi bật các nút call to action hoặc text. Cũng có những bức ảnh header hoặc footer được làm mờ toàn bộ hoặc một phần. Ảnh minh họa bài viết thì đa dạng hơn, thường thường là làm mờ một phần để nhấn mạnh vào thông điệp cụ thể nào đó. Chúng tôi không nói đến việc dùng kỹ thuật chụp ảnh xóa phông ở đây mà là cách chỉnh sửa ảnh mờ nền bằng phần mềm chỉnh sửa sau khi đã chụp xong. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây