bgware

Tìm hiểu tại sao SSL/HTTPS không hoạt động trên trang web của bạn?

Một số lý do làm cho chứng chỉ bảo mật SSL không hoạt động trên trang web của bạn. Bài viết mô tả một trong những nguyên nhân được liệt kê dưới đây có thể giúp giải quyết vấn đề của bạn.

Trước khi tiếp tục, vui lòng thử mở tên miền của bạn bằng HTTPS trong trình duyệt của bạn, để xác minh rằng SSL thực sự không hoạt động. Nhập https://www.yourdomain.com, thay thế yourdomain.com bằng tên miền của riêng bạn.

Tên miền của bạn mới mới được mua

Chứng chỉ SSL có thể chưa được kích hoạt từ thời điểm một tên miền được đăng ký hoặc chuyển sang một nhà cung cấp mới, có thể mất 24 giờ để SSL hoạt động trở lại. Vui lòng thử lại vào ngày tiếp theo.

Chứng chỉ SSL của bạn vẫn không hoạt động sau 24 giờ? Có thể có một vấn đề với việc kích hoạt chứng chỉ của bạn. Vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của đơn vị cung cấp chứng chỉ SSL để được kiểm tra và tự kích hoạt lại chứng chỉ nếu cần.

Chứng chỉ SSL đã hết hạn?

Trong một số trường hợp hiếm hoi, có vấn đề với việc gia hạn chứng chỉ SSL cho tên miền của bạn. Nếu bạn nhận thấy HTTPS đột nhiên ngừng hoạt động hoặc có dấu hiệu cảnh báo trên một số trình duyệt trong thanh địa chỉ, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng và tiến hành gia hạn khắc phục.



Mẹo: trên trình duyệt Chrome hay firefox, bấm vào biểu tượng ổ khóa bên trái địa chỉ web, chọn Chứng chỉ và xem phần Valid f-rom ... to để biết ngày hết hạn của chứng chỉ ssl. (Hoặc xem bài kiểm tra ngày hết hạn chứng chỉ ssl của bạn )

Bạn đã thiết lập chuyển hướng HTTPS cho trang web của mình?

Mặc dù SSL đã được kích hoạt trên miền của bạn, khách truy cập vẫn có thể truy cập trang web của bạn bằng HTTP. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng trang web của bạn chỉ được truy cập thông qua HTTPS, bạn cần tạo một chuyển hướng. Xem thêm một số mẹo bên dưới để có thể thực hiện các hướng dẫn theo từng bước.

Mẹo:

Trang web của bạn có nội dung hỗn hợp?

Nội dung hỗn hợp đề cập đến thực tế rằng trang web của bạn sử dụng qua giao thức HTTPS, nhưng một số tài nguyên sử dụng trên trang web của bạn không an toàn có chứa các thành phần không có https. Ví dụ: URL của hình ảnh sử dụng HTTP, các phần trong chủ đề của bạn .... Điều này đặc biệt phổ biến với các trang web WordPress. Bạn có thể khắc phục bằng cách thiết lập chuyển hướng đến HTTPS và / hoặc cài đặt một plugin có tên SSL đơn giản trên wordpress để làm điều này.

Mẹo: xem thêm hướng dẫn viết bài chuẩn ssl

Bạn đã thiết lập một bản ghi DNS bị xung đột?

Nếu bạn đang sử dụng tên máy chủ của Ngôi Sao Số, nhưng bạn đã thiết lập một bản ghi trên _acme-challenge.yourdomain.com, bạn không thể đặt chứng chỉ SSL cho tên miền của mình. Bạn cần loại bỏ điều này để làm cho SSL hoạt động. Có thể mất đến 24 giờ để thay đổi có hiệu lực.

Nếu SSL vẫn không hoạt động, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Ngôi Sao Số, bấm tham khảo thêm dịch vụ đăng ký chứng chỉ SSL của Ngôi Sao Số nhé.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây