bgware

Bản cập nhật thuật toán thư rác mới của Google

Google xác nhận triển khai bản cập nhật thuật toán liên quan đến spam vào ngày 23 tháng 6 năm 2021

Danny Sullivan (Google) xác nhận rằng một bản cập nhật thuật toán nhắm mục tiêu chống spam sẽ được tung ra cho các kết quả tìm kiếm.

Việc triển khai bản cập nhật sẽ kết thúc vào hôm nay, ngày 23 tháng 6 năm 2021. Bản cập nhật spam thứ hai sẽ được thực hiện vào tuần tới.

ban cap nhat thuat toan thu rac moi cua google
Ảnh chụp màn hình thông báo Google SearchLiaison - Twitter

Chi tiết chính xác không được cung cấp về bản cập nhật cụ thể này. Mặc dù Google thường xuyên tung ra các bản cập nhật về spam để duy trì chất lượng kết quả tìm kiếm của mình.

Nếu một trang web hợp pháp tuân theo các nguyên tắc quản trị trang web của Google thì bạn không có điều gì phải lo lắng về những cập nhật spam này.

Google có một định nghĩa nghiêm ngặt về những gì được coi là spam và chủ yếu phân tích dựa trên các trang web chất lượng thấp lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc cài đặt phần mềm độc hại.

Nội dung cập nhật spam cũng nhắm mục tiêu đến các trò gian lận lừa đảo và các tác nhân xấu khác trên web cố gắng tìm cách thay đổi xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bằng cách đóng giả là các trang liên kết có liên quan cao.

Như đã nêu, ngay cả các trang web tuân theo nguyên tắc của Google cũng dễ bị tấn công bởi spam. Nếu một trang web không được bảo mật đầy đủ, nó có thể gửi thư rác cho người dùng mà không biết. Đây là một trong những lý do quan trọng của việc các dịch vụ lưu trữ trang web sẽ khóa các hàm gởi email để tránh bị trang web lạm dụng và làm IP máy chủ bị đưa vào danh sách đen.

Báo cáo chống spam hàng năm của Google chỉ ra rằng spam bị tấn công đang tràn lan. Nếu trang web của bạn đột ngột giảm thứ hạng sau bản cập nhật hôm nay hoặc một tuần tới, bạn nên kiểm tra tính bảo mật của trang web và tìm kiếm các dấu hiệu của một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Khi một trang web bị giảm kết quả tìm kiếm bởi một bản cập nhật spam, nội dung của nó sẽ bị giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm hoặc bị xóa khỏi chỉ mục (index) của Google.

Google nói rằng họ đang cố gắng bằng cách giải pháp cụ thể để các hệ thống tự động giữ cho hơn 99% lượt truy cập từ kết quả tìm kiếm không có spam.

Khi thông báo về bản cập nhật này, Sullivan liên kết đến một bài đăng trên blog từ tháng 4, trong đó nêu chi tiết kết quả của những nỗ lực chống spam gần đây của Google.

Năm ngoái, hệ thống tự động của Google đã chặn lập chỉ mục 25 tỷ trang spam trong kết quả tìm kiếm mỗi ngày.

Ngôi Sao Số sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về tác động của các bản cập nhật về spam vào tháng 6 năm 2021 khi Google xuất bản báo cáo chống spam hàng năm của mình vào năm tới.

Để biết thêm thông tin về cách Google chống lại spam, Bạn có thể xem liên kết đến video bên dưới đây:

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây