bgware

Chiêu marketing cực hiệu quả cho trang web

Bạn chỉ là người mới bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng với một ngân sách eo hẹp, hay là một công ty có danh tiếng với hàng đống tiền khổng lồ gửi trong ngân hàng, bạn đều có thể sử dụng các ý tưởng marketing miễn phí (hoặc gần như miễn phí) sau đây để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoặc dịch vụ của mình.

Kỹ thuật marketing website là một trong những hoạt động thiết yếu trong kinh doanh vì nó giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thế kỷ 21 là thời đại mà sự bùng nổ về công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật diễn ra một cách mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Khi mà những hình thức marketing truyền thống đang dần lỗi thời một cách nhanh chóng, thì sự xuất hiện của các hình thức marketing trực tuyến, quảng cáo trực tuyến như đang thổi một luồng gió mới vào thị trường quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Ví dụ đơn giản nhất là nếu bạn quảng bá trên Internet, người sử dụng khắp nơi trên thế giới và trong nước đều có thể biết đến, trong khi nếu quảng bá trên báo giấy thông thường, phạm vi sẽ bị thu hẹp rất nhiều nếu kinh phí hạn hẹp.  Quảng bá trên Internet có nhiều dạng, hoặc là trả tiền cho các trang web có nhiều người truy cập để đặt thông tin ở đó, hoặc là tự thiết lập trang web và quảng bá nó thông qua các máy tìm kiếm.
 
cach marketing web 1
Nhiều đơn vị đã làm SEO trang web thành công và họ hiểu được nó là công việc không hề đơn giản.

Để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình đang cung cấp, họ thường dùng đến những hình thức quảng cáo trực tuyến như: quảng cáo trên google, quảng cáo trên các mạng xã hội như Google Plus, Facebook, Twitter...quảng cáo trên các trang mạng quảng cáo phổ biến để marketing cho website của mình. Cách thức thực hiện thì khá dễ dàng, nhưng làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả nhất thì không phải doanh nghiệp, công ty nào cũng đạt được điều này.

Cách quảng bá website hiệu quả miễn phí (hoặc gần như miễn phí) mà bất cứ doanh nghiệp nào (dù nhỏ hay lớn) trên trái đất này đều có thể sử dụng để quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu với chi phí thấp đến không ngờ. Bạn không phải tốn tiền nhưng để các máy tìm kiếm có thể "nhìn thấy" và xếp trang web của bạn ở thứ hạng cao (đồng nghĩa với cơ hội được nhiều người quan tâm, thu nhập từ quảng cáo sẽ tăng), bạn cần phải biết một số thủ thuật.

1. Cập nhật với search engine (Cỗ máy tìm kiếm).

Hẳn là các bạn không còn xa lạ gì với những công cụ tìm kiếm trưc tuyến phổ biến nhất hiện nay như: Google, Bing, Ask ... Đưa website của bạn lên các công cụ tìm kiếm trực tuyến trên thực tế là việc bạn phải làm thế nào để các hệ thống tìm kiếm của các công cụ đó tìm thấy bạn và hiển thị trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ đó.

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp, công ty thường đưa website của mình lên các công cụ tìm kiếm bằng các chương trình tự động, việc này có ưu điểm là giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhưng hiệu quả của cách này không cao, vì mỗi công cụ tìm kiếm trực tuyến đều có những tiêu chí đánh giá, xếp hạng website rất khác nhau, chính vì vậy mà bạn nên thực hiện theo phương pháp thủ công. Và bạn hãy bảo đảm rằng, những công cụ tìm kiếm đó luôn luôn cập nhật những thông tin mới trên website của bạn.
 
cach marketing web 2
Hàng triệu website cùng "cố" chiều lòng em gái "Gồ" khó tính để được "nhòm ngó".

Có nhiều cách để làm được việc này, chẳng hạn như Google thì cách thông dụng nhất là sử dụng là Goole Keywords Tool và bổ trợ bằng Google Webmaster Tool để theo dõi hoạt động của trang web, bạn sẽ được bảo đảm rằng trang web của bạn sẽ được Google thu thập thông tin thường xuyên

Để trang web của bạn nằm trong kết quả trả về của một máy tìm kiếm, trước tiên nó phải được bộ phận thu thập thông tin của máy tìm kiếm nhìn thấy bạn. Vì có rất nhiều trang web mới ra đời và được cập nhật trên Internet, bên cạnh việc để bộ phận này, còn phải bảo đảm nó thu thập thông tin từ trang web của bạn càng sớm càng tốt.

Có nhiều cách để giúp máy tìm kiếm và đơn giản nhất là đăng ký trang web vào các thư mục web như ODP (Open Directory Project) hoặc là sử dụng Google WebMaster Tool. Với việc sử dụng Google WebMaster Tool, bạn sẽ được bảo đảm rằng trang web của bạn sẽ được Google thu thập thông tin thường xuyên.

2. Nổi bật từ khóa cho nội dung

Trước tiên của công việc này là hãy "đào bới" các kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm để xác định các blogger chuyên giới thiệu các sản phẩm giá rẻ bằng cách sử dụng câu truy vấn “[sản phẩm của bạn] + giá rẻ” (vd: “phụ kiện giá rẻ”).
 
cach marketing web

Khi tìm thông tin trên Internet thông qua các máy tìm kiếm, người sử dụng thường dùng từ khóa. Ví dụ, nếu muốn mua điện thoại thì họ sẽ gõ từ "điện thoại" vào ô tìm kiếm. Nếu công ty của bạn kinh doanh sản phẩm này, bạn cần phải tìm cách cho máy tìm kiếm biết để nó có thể đưa trang web của công ty bạn vào danh sách kết quả trả về cho người sử dụng.

Cách đơn giản nhất để báo Search Engine nghía tới bạn là phải đặt danh sách các từ khóa liên quan trong nội dung trang web của bạn và tiêu đề và mô tả trang web cần gần nhất với từ khóa người dùng tìm kiếm. Thủ thuật này tuy đơn giản nhưng lại có không ít trang web không để ý và hiệu quả bất ngờ.

3. Tăng thứ hạng tìm kiếm

Với các yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng, Search Engine (Máy tìm kiếm) có thể tìm ra được rất nhiều trang web được cho là phù hợp. Để có cơ hội được người sử dụng quan tâm, trang web của bạn cần phải được xếp thứ hạng cao trong kết quả trả về (thông thường phải nằm trong top 10 hoặc 20 - tương đương với trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm mới có được hiệu quả cần thiết).

Để xếp hạng các trang web, các cỗ máy tìm kiếm hiện nay sử dụng tiêu chí phổ biến (Popularity). Tính phổ dụng bao gồm hai phần, phần thứ nhất là số lượng các trang liên kết đến trang của bạn (Thường được gọi là Backlink), và phần thứ hai là chất lượng của các trang liên kết đến trang của bạn (Độ uy tín trang backlink).
 
cach marketing web 4
Sự cạnh tranh khốc liệt từng milimet "màn hình" trên trang đầu tiên của Em Gồ.

Để được các site có tiếng tăm liên kết đến đòi hỏi website của bạn phải có chất lượng cao về nội dung, hình thức và cả độ uy tín, điều mà chỉ có thể đạt được qua thời gian dài. Cách đơn giản nhất là nhắm vào số lượng các site liên kết đến trang web của bạn trước. Để làm điều này, blog cá nhân là một sự lựa chọn hợp lý. Khi blog của bạn có bài viết về chủ đề nóng nào đó, nó sẽ dễ dàng được mọi người quan tâm, và từ đó đặt các liên kết đến.

Mặc dù việc viết blog tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được, nó đòi hỏi độ tỷ mỉ và cần phải có khá nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách và kinh nghiệm thực tế từng trải cộng với sự khôn khéo trong ngôn từ và đặc biệt hơn nữa là cần sự nhìn nhận đúng đắn cũng như kinh nghiệm "tình" trường của người viết.

Thói quen tìm kiếm của những người sử dụng internet thông qua những công cụ tìm kiếm trực tuyến là dùng từ khóa. Lấy một ví dụ đơn giản khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin về những dịch vụ đặt vé máy bay trên Google thì họ sẽ gõ những từ khóa "Đặt vé máy bay" hoặc "vé máy bay đi ...". Và nếu doanh nghiệp, công ty của bạn đang kinh doanh lại hình dịch vụ này thì hãy khai báo cho công cụ tìm kiếm đó biết để nó có thể đưa trang web của bạn vào trang kết quả tìm kiếm được trả về khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm thông tin.

Bạn phải làm thế nào? Đơn giản thôi, bạn hãy đưa những từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp vào 2 vị trí là tiêu đề (Meta title) và mô tả trang web (Meta description). Việc này tuy khá đơn giản nhưng rất nhiều website hiện nay bỏ qua kỹ thuật này.

Nói một cách tóm tắt, bạn có thể tổng hợp các thủ thuật kể trên gồm các bước như sau:
  • Đầu tiên: cung cấp thông tin cho máy tìm kiếm để bảo đảm thông tin của bạn nằm trong cơ sở dữ liệu của máy tìm kiếm;
  • Thứ hai: làm nổi bật các đặc trưng của bạn để máy tìm kiếm có thể đưa trang web của bạn vào danh sách phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng và
  • Thứ ba: là tăng thứ tự xếp hạng để bảo đảm trang web của bạn được người sử dụng chọn trong danh sách đầu tiên được máy tìm kiếm trả về.
Mẹo: Để tăng view nhanh chóng cho bài viết, hãy thiết lập các kênh mạng xã hội và chia sẻ bài viết bạn vừa đăng. Nhưng nhớ xem lại bài viết đã cần cho người dùng chưa không khéo lại nhận gạch đá từ cộng đồng nếu bài viết không công tâm và khách quan đấy nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi về cách thiết lập trang mạng xã hội để chia sẻ bài viết trong mục Blog.

Hy vọng với một số chia sẻ khá chi tiết như trên, các bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn để làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây