bgware

"Thủ đoạn" làm hài lòng khách hàng ?

Nỗ lực để dành thị phần và chiếm lấy cảm tình của khách hàng luôn là việc mà doanh nghiệp hay tiểu thương đều phải làm cho tốt nếu không muốn "chết yểu" khi đối thủ ngày càng mạnh. Bạn ít vốn, ít kinh nghiệm, ít khách hàng thì cần chiếm ngay cảm tình khách hàng bằng mọi "thủ đoạn".

Trong bài này ngoisaoso.vn xin chia sẻ vài "thủ đoạn" để chúng ta cùng hoàn thiện cách thức chăm sóc khách hàng tốt hơn nhé.

1. Lắng nghe thay vì "chửi lại"

Nên nhớ khách hàng "không phải dạng vừa đâu" vì không phải ai cũng giống ai, có nhiều khách hàng cực kỳ "buồn cười" và khi xã hội toàn những đứa trẻ 30 tuổi thì tầng lớp khách hàng cũng từ đó mà ra. Đôi lúc có những sự việc cực bé nhưng lại xé "cực to" thế nên ngẫm lại "một điều nhịn chín điều lành" chớ có sai.

lang nghe khach hang

Những cách lắng nghe hay "giả vờ thấu hiểu" với "sửu nhi" đôi lúc lại là cách làm hay nhất thay vì đôi co. Chú ý rằng điều tối kỵ là "đừng ngắt lời, đừng khiến họ khó chịu" và nên "cảm giác hứng thú với câu chuyện của họ trình bày" và nếu nhận thức được điều đó, bạn có thể chiếm được tình cảm của họ.

2. Tuyệt chiêu "chiếm lòng tin"

tuyet chieu chiem long tin

Để làm khách hàng hài lòng và nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp thì nên có những chính sách triệt để, mạnh mẽ và rõ ràng về chính sách mua hàng, chính sách đổi trả hàng, chính sách hoàn trả hàng ... và luôn chấp nhận các khiếu nại một cách nhẹ nhàng là cách chiếm lòng tin tối ưu nhất. Những chuyên mục dưới đây có thể là gợi ý tốt cho bạn khi thiết kế website và cho nó nằm dưới footer trang web nhé.
  • Chính sách mua hàng
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Chính sách bán hàng
  • Cam kết chất lượng
  • Hướng dẫn đặt hàng
Và một số cách để minh bạch thông tin sản phẩm, tuyệt đối không lừa dối khách hàng vì nếu "lỡ" thì chính bạn đem đi bán bạn và bài học là từ thương hiệu trà Dr Thanh với lùm xùm vụ "con ruồi".
  • Rõ ràng về giá, địa chỉ bán hàng
  • Chấp nhận nghe "chửi" khi bạn sai hay hông "chiu" sai.
  • Lắng nghe phản hồi về công ty.
  • Trao đổi thoải mái tích cực với khách hàng về sự cố (Nếu có).

3. Thay đổi liên tục

Đừng cố cứng nhắc, tôi hay buồn cười đám trai xì xào rằng "đẹp trai không bằng chai mặt" nhưng đôi lúc lại đúng. Bạn bị khách hàng "chửi" nhiều thành chai sạn đôi lúc "chai mặt" dần với những biến cố của khách hàng, nó sẽ giúp bạn thành công. Việc thay đổi liên tục cách ứng xử từng ngày giúp bạn chuyên nghiệp hơn và đó là điều tích cực tốt nhất nên chẳng có việc gì phải lo lắng khi bị khách hàng "chửi rủa".

Điều hay là khi "chai sạn" dần với những gì bạn gặp nó sẽ trở thành bản năng của bạn mà đương nhiên không phải ai cũng có được và có thể gọi đó là "bản lĩnh thuyết phục" cũng như kinh nghiệm "tình" trường bán hàng của bạn. Việc thay đổi liên tục này giúp ích rất nhiều cho chính bạn với những kỹ năng mềm từ chính khách hàng của mình và luôn xem đó là "lý tưởng sống" nó hoàn toàn tạo ra "cơ hội" cho chính bạn.

4. Đúc kết kinh nghiệm

Đúc kết kinh nghiệm

Chẳng có ai tự dưng chuyên nghiệp được cả, tôi có vài người bạn ở Mỹ họ bảo rằng. Ngày ở Việt Nam tao chả làm được gì ngoài chơi game với làm linh tinh. Khi qua Mỹ cuộc sống năng động hơn, bắt buộc phải làm từ "hai bàn tay trắng" tao cảm thấy làm vui hơn chơi Game và cảm giác năng lượng tràn đầy, tự tin có thừa và ngày càng "khôn ngoan" hơn. Đấy chính là môi trường, môi trường giúp cho bạn học tập và ở Việt Nam đương nhiên không có môi trường, chính vì vậy bạn phải là người "tạo môi trường" cho bạn. Tôi tin rằng, việc chuyên nghiệp trong bán hàng, nghệ thuật bán hàng cũng cần phải từ bạn "hãy làm thay vì nói" kinh nghiệm sẽ có nếu bạn làm và ngược lại, chúc bạn thành công.

Cho SEO chút, nếu bạn muốn thiết kế web bán hàng, đừng quên chọn chúng tôi nhé.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây