bgware

Tạo email doanh nghiệp, kinh nghiệm chọn mua?

Email doanh nghiệp không chỉ giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp bạn. Nó còn thể hiện tính chuyên nghiệp của tổ chức.

Email doanh nghiệp là gì?

Email doanh nghiệp chỉ đơn giản là email mà bạn sử dụng riêng cho doanh nghiệp của mình. Email doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn vận hành địa chỉ email theo tên miền của bạn. Ví dụ: nhanvien_a@tencongty.com

Các tổ chức lớn đều sử dụng email doanh nghiệp và tổ chức riêng cho từng cụm nhân viên khác nhau ở từng địa điểm khác nhau. Nó cũng đóng vai trò là một hình thức quảng cáo vì tên doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị với thông tin tên miền của bạn.

Cần gì mua, có đầy email free mà?

Gmail miễn phí email với tenban@gmail.com hay nhiều dịch vụ email miễn phí khác. Nhưng mỗi lần bạn gửi email, người nhận sẽ được nhắc nhở bạn là ai và sẽ biết công ty bạn đại diện, ngay cả khi họ chưa bao giờ gặp bạn.

Và đó đương nhiên là tín hiệu tuyệt vời cho một doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng xây dựng nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng rồi.

tao email doanh nghiep nen chon mua o dau 1
tao email doanh nghiep nen chon mua o dau 1

Ok thôi được rồi! vậy mua của ai, ở đâu?

Với email doanh nghiệp, bạn có khá nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay. Google Workspace của cụ Google, Office 365 của cụ Microsoft là những dịch vụ nổi trội và uy tín, hay của Ngôi Sao Số. Vậy cùng tìm hiểu từng ông nha:

tao email doanh nghiep nen chon mua o dau 1

Dịch vụ email của Google với tên gọi Google Workspace

Phải nói là cực ngon, ngon từ đầu đến đít. Dịch vụ Google Workspace bao gồm Gmail, Google Drive, Google Docs, Sheets, Slides, Lịch, Keep, Hangouts và các ứng dụng Google khác mà có thể đã sử dụng và yêu thích ngay lập tức vì tính dễ dùng, thân thiện y chang Gmail.

 

Dịch vụ email của Microsoft với tên gọi Office 365

Xem nào, điểm mạnh và cũng không kém thế lắm với bộ Office cực ngon, phổ biến tại Việt Nam đến nỗi người dùng Việt Nam không thể nào phân biệt được và nhầm tưởng Outlook là một dịch vụ email. Thực chất nó chỉ là phần mềm lôi thư về máy. Kiểu kiểu ông HonDa lấn át luôn tư duy đi mua chiếc Honda nhưng không biết nó chỉ là tên thương hiệu, thay vì thót "đi mua chiếc xe máy" mới đúng.

Microsoft Office 365 bao gồm Outlook, OneDrive, Word, Excel, PowerPoint, One Note, Skype và các ứng dụng khác của Microsoft.
tao email doanh nghiep nen chon mua o dau 5
 
tao email doanh nghiep nen chon mua o dau 4

Dịch vụ email doanh nghiệp của Ngôi Sao Số

Cơ mà so với hai ông trên thì kiểu kiểu trứng chọi đá. Nhưng cũng có khá nhiều điểm mạnh, đương nhiên rồi :D. Email doanh nghiệp của Ngôi Sao Số được một thứ: RẺ và đương nhiên là team hỗ trợ Việt và còn được cái dễ bảo. Thế nên đơn giản dễ kêu nó cài dùm lên máy tính, outlook hay điện thoại hơn. Còn 2 ông trên đương nhiên là "tự mày đi tìm hiểu đi" rồi tự cài.

À, không biết bạn đã sẵn sàng  thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế chưa nữa chứ. Và còn lâu lâu, bọn cá mập cắn cáp và hai ông này cũng hay "mưa mưa nắng nắng" thay đổi chính sách lắm à nha.

 

Vậy chọn ông nào bây giờ?

Tui thấy đọc xong còn hoang mang hơn, không biết chọn ông nào. Mỗi ông đều có đặc điểm nhưng hai ông trên thì giá cực chát, nên cuối cùng là do hầu bao của bạn thôi.

Ông Google Workspace của Google có giá rẻ nhất từ 4.2$/1 người dùng/1 tháng cho gói Basic, tính sơ năm cũng mất khoảng hơn một củ cho 1 tài khoản thôi à nha. Chưa nói các gói 9.6$ và 25$ cho gói Bussiness và Enterprise.(Bấm xem các gói Google Workspace)

Ông Microsoft thì có giá từ 1.299.000đ/1 người dùng/1năm cho gói Personal và còn gói Family, hay Student thì có nhiều tùy chọn khác nữa (Bấm xem các gói Microsoft 365)

Còn ông Ngôi Sao Số, giá cực tốt à nha. Ông này mà mua tính ra có 18k/1 tài khoản/1 tháng mỗi năm chỉ khoảng 216k (Bấm xem bảng giá các gói Email doanh nghiệp của Ngôi Sao Số)

 

Ông nào cũng được, miễn là hỗ trợ bạn tốt là được. Nếu hầu bao tốt, doanh nghiệp cần sử dụng lưu trữ trực tuyến qua Drive nhiều, nên chọn Google Workspace. Nếu cần dùng thêm Office trực tuyến thì nên dùng của họ nhà Microsoft. Còn nếu khởi đầu, Email doanh nghiệp của Ngôi Sao Số là lựa chọn không hề tồi và được hỗ trợ bởi người Việt. Bạn có thể tham khảo thêm Email Marketing, những kiến thức cơ bản phải biết để có thêm kiến thức về email cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tìm hiểu cách thiết lập địa chỉ email cho doanh nghiệp miễn phí để có thể tự thiết lập email cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm

Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây