bgware

Tìm hiểu kiến thức về sao lưu trang web tự động

Bất cứ ai đã từng có trang web đều sợ nỗi ám ảnh mang tên mất dữ liệu bao gồm hình ảnh, nội dung đã viết cho trang web ... bạn biết gì về sao lưu tự động cho trang web?

Vì sao cần sao lưu trang web tự động?

Một dịch vụ sao lưu và khôi phục rất quan trọng đối với trang web doanh nghiệp của bạn nếu bạn muốn đảm bảo thời gian hoạt động trơn tru cho khách hàng của mình. Vậy bạn cần phải biết những yếu tố nào của trang web cần cho việc sao lưu của bạn?

Chúng bao gồm những thứ như plugin, mã nguồn trang web đã chỉnh, cơ sở dữ liệu, và nhiều hơn nữa. Hãy nghĩ tất cả thời gian dành cho việc chỉnh sửa các nội dung trang web của bạn, như ảnh và video hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn có thể đã lưu trữ để giữ an toàn. Tất cả đều mang giá trị đặc biệt là khi bạn tính đến chi phí thời gian của bạn là bao nhiêu để có thể viết một nội dung cho trang web.

Tại sao sao lưu là luôn cần thiết?

Đa phần các nhà cung cấp dịch vụ hosting đều có backup dữ liệu định kỳ, tại Ngôi Sao Số dữ liệu của bạn được backup hàng tuần vào thứ 5. Nhưng như vậy nếu bạn bị mất dữ liệu vào thứ 2 tuần tiếp theo vì một lí do nào đó, bạn sẽ không thể khôi phục mà chỉ có thể khôi phục vào thứ 2 tuần trước. Vì vậy, nếu bạn đã biết tầm quan trọng của việc sao lưu trang web và tạo bản sao lưu cơ sở dữ liệu phù hợp, bản sao của các tệp cấu hình và tài nguyên quá lớn, việc sao lưu còn mất rất nhiều thời gian.

Đối với người mới bắt đầu, sao lưu không phải là một hoạt động dễ dàng. Trong thực tế, nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web (webhosting) trực tuyến trong một thời gian rất dài mà không có bất kỳ vấn đề nào, thì có lẽ bạn đang nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ cần phải khôi phục từ bản sao lưu.

Sao lưu có các dịch vụ và công cụ tự động mà bạn có thể sử dụng để hợp lý hóa các tính năng sao lưu và khôi phục trang web của mình nhanh chóng. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong trường hợp không may trang web của bạn bị hack, vô tình bị xóa hoặc bị xâm phạm.

Điều gì tồi tệ nhất có thể xảy ra?

Bạn cần lường trước được các rủi ro có thể cho trang web của mình để có giải pháp tốt khi xảy ra sự cố cho trang web, dưới đây có thể là một số sự cố đáng tiếc mà khách hàng của chúng tôi đã mắc phải có thể hữu ích cho bạn:

Mất nội dung

Có lẽ hậu quả lớn nhất của việc không có bản sao lưu trang web phù hợp là thời gian và tiền bạc. Nếu bạn đã tự mình thực hiện tất cả các công việc thiết kế, thì việc làm lại tất cả công việc đó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian.

Nếu bạn trả tiền cho người khác để làm điều đó cho bạn, thì bạn có thể gặp may mắn và thấy họ vẫn có bản sao lưu trang web gốc từ khi họ phát triển nó lần đầu tiên cho bạn. Nhưng tất cả nội dung của bạn như blog và bài đăng tin tức, các nội dung nghệ thuật sáng tạo và ảnh của bạn đã không còn ở đó.

Ngoài ra, hãy suy nghĩ về tất cả sự chú ý cần thiết đến chi tiết bạn đã đầu tư vào trang web của mình và bạn sẽ mất bao lâu để lấy lại các nội dung đó của mình và sao chép nó. Rất có thể bạn sẽ kết thúc với một trang web trông khác, hoặc tệ hơn nữa là một trang web chỉ hoạt động một nửa so với trước đây.

Có lẽ bạn đã thực hiện một số điều chỉnh mã nguồn trang web như css, html ... và bây giờ bạn nhận ra rằng bạn đã không lưu lại những thay đổi này ở bất cứ đâu. Làm thế nào bạn sẽ thực hiện chúng khi bản sao lưu cũ của bạn được khôi phục nhưng dữ liệu đã không còn.

Mất giao dịch

Đây có lẽ là một trong những thực tế đáng sợ nhất đối với một nhà bán lẻ trực tuyến, đặc biệt nếu bạn có cơ sở dữ liệu xử lý tất cả các giao dịch và thông tin khách hàng của bạn. Trang web lúc này như là văn phòng chính cửa hàng của bạn, và nó cần được bảo vệ và sao lưu với sự nhất quán và đều đặn.

Ngoài ra, hãy suy nghĩ về các đơn hàng trực tuyến khách hàng đã giao dịch trước đó của bạn gắn liền với quá trình kinh doanh và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị kiểm toán mà không có thông tin quan trọng này, thật tồi tệ.

Mất khách hàng

Điều này có vẻ hơi cực đoan, nhưng nó đã xảy ra. Nếu bạn mất giao diện chung về trang web của mình, hoặc có lẽ một số chức năng không thể hoạt động như trước đây, thì bạn có nguy cơ khiến khách hàng không quay trở lại.

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc giữ chân một khách hàng hiện tại dễ dàng hơn và rẻ hơn so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Cố gắng thu hút mọi người quay lại một trang web hoạt động không trơn tru sẽ không phù hợp với người dùng internet hiện đại. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn giữ chân khách truy cập của mình, bạn cần phải có một chương trình sao lưu và khôi phục sẵn sàng.

Mất thời gian

Điều này là đương nhiên, nhưng nó thực sự quan trọng để bạn hiểu: thời gian của bạn là quý giá, có lẽ có hàng triệu công việc khác trong kinh doanh chờ bạn. Và những việc như thế này hãy để công cụ tự động thực hiện thay vì phải mất thời gian vì điều đó, thời gian đó bạn hãy đi kiếm tiền sẽ tốt hơn.

Ảnh hưởng SEO

Việc này đối với những người làm seo rất quan trọng, đôi khi bạn đã khôi phục bản trước đó thì một số nội dung của bạn sẽ mất đi. Điều này làm các công cụ search engine như Google đánh rớt thứ hạng của bài viết bạn đã viết vì các con bọ của Search Engine không thể truy cập vào bài viết bạn đã tạo.

OK, bạn đã đồng ý việc sao lưu là quan trọng, vậy làm như thế nào?

Phần này sẽ chỉ cho bạn phải làm gì! Sao lưu trang web thực sự là một quá trình đơn giản và có một số cách để làm điều đó. Nhưng, như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, nó sẽ đòi hỏi một số nỗ lực từ phía bạn để bắt đầu thiết lập nó. Về cơ bản, có hai cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể thực hiện để sao lưu dữ liệu của mình.

Sao lưu thủ công

Đây là cách mà hầu hết mọi trang web đang làm, là chọn một khung giờ thích hợp, sử dụng công cụ có sẵn trên các webhosting như Directadmin (DA), Cpanel ... và làm mọi thứ bằng tay.

Quá trình này khá dễ, những khó khăn khi sử dụng phương pháp sao lưu thủ công là dễ quên thực hiện sao lưu và nếu trang web của bạn cập nhật một cách liên tục, thì bạn sẽ có nguy cơ bị mất dữ liệu cao.

Chỉ cần đăng nhập vào trang web, tại mục bảng điều khiển của bạn và tìm kiếm tính năng sao lưu DA, cPanel ... của bạn. Quy trình này có một trình hướng dẫn cho phép bạn thực hiện theo quy trình từng bước dễ dàng, cho phép bạn thực hiện sao lưu toàn bộ, bao gồm tất cả các cài đặt và dữ liệu của bạn.

Directadmin hay Cpanel cũng có tính năng sao lưu cơ sở dữ liệu, bạn có thể chạy nếu muốn đảm bảo bạn có tất cả các dữ liệu của mình. Các plugin và các tính năng khác cũng được sao lưu tại đây, vì vậy, don quên cũng không bao gồm chúng, cũng như cấu hình của bạn cho từng loại. (Với DA tham khảo hướng dẫn tại https://www.site-helper.com/backup.html , còn với Cpanel tham khảo tại https://documentation.cpanel.net/display/76Docs/Backup+for+cPanel )



Cách sao lưu thủ công trên Directadmin

Những gì bạn làm với bản sao lưu của bạn là tùy thuộc vào bạn, nhưng cách tốt nhất thường được sử dụng là lưu giữ càng nhiều bản sao càng tốt. Giữ một bản sao cục bộ trong trường hợp khẩn cấp và xem xét giữ một bản sao khác trên đám mây như một bản sao lưu từ xa an toàn. Bằng cách đó, bạn có ít nhất hai bản sao của trang web của bạn, cấu hình gần nhất có thể được khôi phục tại một thời điểm bạn cần.

Sao lưu tự động

Sao lưu tự động là cách tốt nhất và thiết thực nhất để bạn sao lưu trang web của mình. Tự động sao lưu trang web của bạn cung cấp một loạt các lợi thế so với sao lưu thủ công, chẳng hạn như:

Sao lưu tự động thuận tiện hơn: Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc ghi nhớ nếu bạn đã sao lưu trang web của mình vì bạn có thể chọn nhận thông báo qua email khi hoàn tất sao lưu. Nếu sao lưu của bạn không thành công vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng có thể nhận được thông báo cho điều đó.

Sao lưu của bạn thậm chí còn được lưu trữ thuận tiện hơn vì nó đi thẳng vào đám mây nơi được giữ an toàn. Điều này cung cấp cho bạn một vị trí dễ truy cập mà dữ liệu của bạn có thể được khôi phục nhanh chóng và việc của bạn là chỉ chờ một thông báo. Tốt hơn hết, bạn có thể lên lịch nhiều bản sao lưu trong suốt cả ngày, cung cấp cho bạn bản sao lưu cập nhật khi bạn cần nó.

Sao lưu tự động thực sự an toàn: Nếu bạn đang lưu trữ các bản sao lưu cục bộ của trang web của mình trên máy tính cá nhân hoặc ổ đĩa flash, khả năng rủi ro vẫn còn. Như hầu hết mọi người đều biết, việc mất ổ đĩa flash hoặc ổ cứng di động xảy ra thường xuyên.

Thậm chí tệ hơn độ tin cậy của ổ cứng máy tính để bàn và máy tính xách tay, dễ bị lỗi. Đây không phải là một nơi lý tưởng để lưu dữ liệu quan trọng. Tỷ lệ hư hỏng thấp hơn rất nhiều đối với phần cứng phục vụ cho nhu cầu doanh nghiệp, đa phần các hãng sản xuất phần cứng máy chủ và thiết bị SAN, được sử dụng bởi các trung tâm dữ liệu lưu trữ đám mây có độ bền cao hơn rất nhiều so với máy tính để bàn và đương nhiên giá thành cũng cao hơn.

Có thể khắc phục thảm họa tức thì với các giải pháp sao lưu tự động: Sao lưu tự động có thể là giải pháp đặc biệt hữu ích cho trang web của bạn nhanh chóng. Hãy tưởng tượng rằng một bản cập nhật đêm khuya cho mã nguồn trang web của bạn, bạn đột nhiên thấy mình bị thiếu dữ liệu hoặc một trang được cấu hình không đúng. Một vài cú click chuột đơn giản sẽ khiến trang web của bạn trở lại trạng thái ban đầu mà không mất thời gian.

Sao lưu tự động cung cấp tính năng đồng bộ hóa nâng cao: Hầu hết mọi người đều có một lựa chọn các thiết bị mà họ mang theo bên mình hoặc có ở nhà và văn phòng, từ máy tính bảng và điện thoại thông minh, đến máy tính xách tay và máy tính để bàn. Nhưng bạn nên biết khả năng truy cập các bản sao mới nhất của dữ liệu của bạn là rất quan trọng và với các bản sao lưu tự động, bạn có thể truy cập nó từ nhiều kết nối. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cần quant âm tới các thay đổi mới nhất mà bạn đã thực hiện cho trang web của mình.



Công nghệ giám sát tự động
 
Tiết kiệm thời gian với sao lưu tự động: Chúng ta biết rằng việc nhớ sao lưu trang web của bạn là một vấn đề, vì vậy sao lưu tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm vài phút mỗi ngày, nhưng nó lại ngốn nhiều thời gian hơn nếu trang web ngày càng lớn và nếu tính hàng năm bạn sẽ mất vài tuần thậm chí cả tháng để sao lưu bằng tay.

Trong trường hợp xảy ra lỗi nghiêm trọng hoặc lỗi cấu hình, bạn sẽ thấy rằng việc có thể khôi phục nhanh chóng từ bản sao lưu có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ, nếu không phải là vài ngày, viết lại và xây dựng lại trang web của bạn từ đầu hoặc sao lưu lỗi thời.

Sao lưu tự động với các plugin: Nếu bạn là người dùng WordPress hoặc bạn đã xây dựng trang web của mình từ Joomla, có nhiều tùy chọn plugin khác nhau để bạn lựa chọn, và may mắn là một số trong số chúng miễn phí!

Phát hiện thay đổi tập tin
 
Chỉ cần cài đặt plugin sao lưu tự động theo lựa chọn của bạn từ bảng quản trị, làm theo các bước thiết lập dễ dàng và bạn đã sẵn sàng! Sau khi cài đặt xong plugin, bạn có thể lên lịch sao lưu bao nhiêu lần tùy thích, mang lại cho bạn sự an tâm và bảo mật, an toàn khi biết rằng trang web của bạn được bảo vệ khỏi mất dữ liệu.

Bạn sẽ nhận được thông báo khi bản sao lưu thực hiện thành công và thất bại nếu bạn đã thiết lập đúng, cũng như các tùy chọn sao lưu bổ sung trên các giải pháp lưu trữ đám mây. Đây có lẽ là cách dễ nhất để thiết lập các bản sao lưu của bạn và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối trong tương lai.

Kết luận

Sao lưu dữ liệu của bạn không phải là một việc vặt đơn giản như bạn nghĩ, trong thực tế, bạn có thể sử dụng một dịch vụ sao lưu định kỳ, sau đó thiết lập nó để thực hiện cho bạn!

Ngôi Sao Số thấy rằng, cách dễ dàng nhất để thiết lập với một giải pháp sao lưu tự động từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web hiện tại của bạn là chưa khả thi. Nếu bạn không chắc chắn về giải pháp sao lưu tự động hiện tại của mình, chỉ cần gọi cho nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web của bạn (Webhosting) và tìm hiểu khi nào họ có thể thiết lập nó cho bạn và bất kỳ chi phí nào liên quan.

Thậm chí còn có một số plugin miễn phí sẽ giúp bạn sao lưu trang web Joomla hoặc WordPress của bạn nếu bạn không muốn sử dụng cấu hình trên DA, cPanel, nhưng luôn luôn bạn sẽ nhận được khuyến nghị của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn là nên sao lưu tự động. Bạn có đang sao lưu trang web của bạn thường xuyên? Làm thế nào bạn đang làm điều đó?

Một chút quảng cáo

Ngôi Sao Số có cung cấp dịch vụ sao lưu định kỳ được cung cấp tại https://www.ngoisaoso.vn/dich-vu-web-hosting/dich-vu-sao-luu-backup-cho-trang-web/ chỉ từ  75k/tháng, để bạn thực hiện sao lưu tự động nhanh chóng.



Quy trình theo dõi thông minh trên sao lưu tại Ngôi Sao Số
 

Bạn nên biết cứ 0.65 giây, một trang web mới bị nhiễm phần mềm độc hại. Với giải pháp backup từ CodeGuard Website Backup được thực hiện bởi Ngôi Sao Số, trang web của bạn được sao lưu hàng ngày và nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể khôi phục trang web của mình về thời điểm trước đó chỉ bằng một nút bấm.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây