bgware

Google Maps cập nhật nhiều tính năng hấp dẫn mới

Google đã tăng phát triển các tính năng tìm kiếm thông tin an toàn. Đại dịch Covid là động lực để Google thêm gần 250 tính năng và cải tiến mới vào Google Maps. 

Thông tin về đại dịch Covid-19 được cập nhật trực tiếp ở hàng triệu địa điểm, đến khả năng dễ dàng xem thông tin sức khỏe và an toàn. Và Google đang tiếp tục đầu tư vào phát triển các nội dung để giữ cho thông tin trong Maps luôn mới, với hơn 50 triệu bản cập nhật được thực hiện cho bản đồ mỗi ngày. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một kỳ nghỉ, dưới đây là bốn cách mà Google Maps có thể giúp bạn đi lại an toàn.

An toàn hơn với kiểm soát COVID

Giờ đây bạn có thể theo dõi các xu hướng COVID mới nhất giúp bạn giữ an toàn cho bản thân. Kể từ khi Google thêm tính năng hiển thị thông tin COVID vào bản đồ, tính năng này đã giúp gần 10 triệu người nhận được thông tin quan trọng về COVID-19 ngay từ Google Maps.

Google sẽ tung ra hai cải tiến mới trong những tuần tới. Tính năng COVID được cập nhật trên Android và iOS sẽ sớm hiển thị thêm thông tin, bao gồm các trường hợp được phát hiện mọi lúc trong một khu vực, cùng với các liên kết nhanh đến tài nguyên thông tin COVID từ chính quyền địa phương. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang đi xa khỏi địa phương bạn đang sinh sống và cần cập nhật nhanh các thông tin Covid địa phương.

Thực ra những tính năng này không được sử dụng nhiều ở Việt Nam vì chính phủ Việt Nam đang kiểm soát tốt đại dịch COVID nhỉ :D

Giờ đây, bạn có thể thấy các trường hợp COVID-19 được phát hiện mọi lúc trong một khu vực và liên kết đến các tài nguyên thông tin Covid từ các tổ chức uy tín.
Giờ đây, bạn có thể thấy các trường hợp COVID-19 được phát hiện mọi lúc trong một khu vực và liên kết đến các tài nguyên thông tin Covid từ các tổ chức uy tín.

Nếu bạn cần xem về thông tin kẹt xe, Google Maps có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong thông tin trực tiếp về mức độ kẹt xe trực tiếp thời gian thực. Trên Android và iOS trên toàn cầu, bạn sẽ bắt đầu thấy mức độ kẹt của các tuyến xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện ngầm dựa trên phản hồi theo thời gian thực từ người dùng Google Maps trên khắp thế giới (bất cứ nơi nào có sẵn dữ liệu).

 
Xem tuyến phương tiện của bạn hiện có đang kẹt không.
Xem tuyến phương tiện của bạn hiện có đang kẹt không.

Trạng thái trực tuyến của đơn hàng

Google sẽ triển khai khả năng xem trạng thái trực tiếp của các đơn hàng thức ăn mang đi và giao hàng tại Mỹ, Canada, Đức, Úc, Brazil và Ấn Độ hoặc đặt hàng từ Google Maps trên Android và iOS. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng nhận biết tài xế shipping đã đi tới đâu và bạn sẽ biết được đồ ăn của mình có đang được shipper vận chuyển không.

Bạn cũng có thể xem thời gian chờ dự kiến và phí giao hàng, đồng thời dễ dàng sắp xếp lại các mục yêu thích của mình ngay từ ứng dụng Google Maps. Và khi an toàn đến các nhà hàng, bạn sẽ sớm có thể xem trạng thái đặt chỗ của mình ở 70 quốc gia trên thế giới.

Xem trạng thái trực tuyến đơn hàng của bạn đang được giao hàng trên Google Map
Xem trạng thái trực tuyến đơn hàng của bạn đang được giao hàng trên Google Map

Trợ lý Assistant trên Google Map thông minh hơn

Chế độ lái xe của Trợ lý Google trong Maps (driving-friendly Assistant) đã từng được Google giới thiệu trước đây và bây giờ Google-Maps đã bắt đầu giới thiệu bản xem trước về trải nghiệm được cải thiện cho người dùng Android bằng tiếng Anh ở Mỹ với nhiều tính năng hấp dẫn sắp ra mắt.

Giao diện Trợ lý mới sẽ thân thiện hơn với lái xe. Bạn có thể sử dụng giọng nói để gửi và nhận cuộc gọi và tin nhắn, nhanh chóng xem lại các tin nhắn mới trên các ứng dụng nhắn tin của bạn và đọc hết các tin nhắn của bạn để bạn không cần phải nhìn xuống điện thoại khi đang chạy xe. Trợ lý thậm chí sẽ thông báo cho bạn cuộc gọi đến để bạn có thể trả lời hoặc từ chối bằng giọng nói.

Bạn cũng có thể phát nhạc từ hàng trăm nhà cung cấp trên toàn cầu, bao gồm YouTube Music, Spotify, Google Podcasts và nhiều nhà cung cấp khác. Ở chế độ lái xe, bạn có thể thực hiện mà không cần phải rời khỏi màn hình điều hướng đang chỉ đường cho bạn, vì vậy có thể giảm thiểu sự phân tâm trên đường.

Để bắt đầu với chế độ lái xe, hãy bắt đầu điều hướng đến một điểm đến bằng Google Maps và nhấn vào cửa sổ bật lên để bắt đầu. Hoặc, đi tới cài đặt Trợ lý trên điện thoại Android của bạn hoặc nói "Hey Google, open Assistant settings (mở cài đặt trợ lý)". Sau đó chọn “Getting around (Di chuyển xung quanh)”, chọn “Driving mode (Chế độ lái xe)” và bật chế độ này.

Chế độ hỗ trợ lái xe trong Maps cho phép bạn làm được nhiều việc hơn trong khi vẫn tập trung vào con đường

Để đảm bảo rằng thông tin chính xác và cập nhật nhất có thể, Google cho biết đã dựa vào 170 tỷ hình ảnh Chế độ xem phố độ nét cao từ 87 quốc gia, đóng góp từ hàng trăm triệu doanh nghiệp và những người sử dụng Google Maps và dữ liệu có thẩm quyền từ nhiều quốc gia khác hơn 10.000 chính quyền địa phương, các cơ quan và tổ chức vận chuyển.

Google cũng đầu tư vào các phương pháp tiếp cận thông tin cho một số tính năng thiết yếu từ 20 triệu địa điểm trên toàn cầu hiện đang hiển thị dữ liệu về thời gian phổ biến cho Chế độ xem trực tiếp được hỗ trợ bởi AR.

Ngay trong đại dịch, vẫn có hơn 1 tỷ người đang sử dụng Google Maps để điều hướng để thấy rằng ngày nay Google-Maps tốt và phổ biến như thế nào. Google cũng đang liên tục nỗi lực làm việc để xây dựng các tính năng và dịch vụ mới nhằm giúp bạn có thông tin chính xác và an toàn hơn. Cảm ơn Google maps nhé :)

Theo Google
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây