bgware

Microsoft Announces Clarity - Kẻ ngáng đường Google Analytics?

Microsoft công bố một công cụ mới mang tên Microsoft Announces Clarity hiển thị bản đồ nhiệt cách người dùng tương tác chính xác những gì đang làm trên trang web của bạn. Liệu Microsoft có đang ngáng đường Analytics của Google?

Microsoft đã công bố một công cụ phân tích hành vi người dùng mới tuân thủ GDPR miễn phí. Các công cụ phân tích giúp các quản trị web hiểu cách người dùng đang sử dụng một trang web và xác định các thành phần trên trang web cần cải thiện, bao gồm báo cáo về chỉ số "nhấp chuột" được đặt những cái tên khá thú vị.

Phân tích không làm chậm trang web

Microsoft Clarity là một công cụ phân tích miễn phí cung cấp thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với một trang web. Với các chỉ số tương tác, dữ liệu hiệu suất trang web và thông tin gỡ lỗi sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng để cải thiện trang web của mình.

Màn hình chính Microsoft Announces Clarity
Màn hình chính Microsoft Announces Clarity

Ngạc nhiên là ngay cả một trang web với hàng triệu người truy cập mỗi ngày cũng có thể sử dụng nó. Ngoài ra, nó được cho là tối ưu để không làm chậm các trang web.

Theo Microsoft:

“Được thiết kế để tác động thấp nhất đến thời gian tải trang, vì vậy có thể đảm bảo người dùng sẽ không cảm nhận thấy tốc độ trang web bị thay đổi.

Ngoài ra, chúng tôi không đặt bất kỳ giới hạn nào đối với lưu lượng truy cập của trang web, vì vậy cho dù bạn nhận được 10 khách truy cập mỗi ngày hay 1.000.000, Clarity sẽ có thể xử lý lưu lượng truy cập của bạn mà không phải trả thêm chi phí nào. ”

Phân tích bảo mật

Không những thế, Microsoft còn tập trung vào quyền riêng tư, điều này sẽ giúp quản trị web có được dữ liệu mong muốn mà không vi phạm quyền riêng tư với khách truy cập trang web của mình.

Theo Microsoft:
“Chúng tôi tuân thủ GDPR với tư cách là người kiểm soát dữ liệu và xử lý dữ liệu được tập lệnh Clarity thu thập trên trang web cho khách truy cập vào trang web ”

Các tính năng chính của Microsoft Clarity

Công cụ Microsoft Announces Clarity được nhóm thành ba tính năng cao nhất:

  • Phát lại phiên làm việc (Session playbacks)
  • Bản đồ nhiệt (Heatmaps)
  • Bảng điều khiển chi tiết (Insights dashboard)

Phát lại phiên làm việc - Session Playback

Màn hình phát lại các phiên cho phép quản trị web phát lại các lượt truy cập trang của khách truy cập trang web, để xem nơi con trỏ của họ đã nhấp vào, nơi họ cuộn đến và tạm dừng cũng như bất kỳ nhấp chuột tiếp theo nào họ thực hiện đối với các trang khác.

Phần giữa của bảng điều khiển đó là nơi dòng thời gian của phiên hiển thị, hiển thị phim của trang web đã được truy cập và phần tử trang nào đã được tương tác.

Ảnh chụp màn hình tiến trình phiên làm việc của người dùng
Ảnh chụp màn hình tiến trình phiên làm việc của người dùng

Tiến trình phiên, được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên, giống như một đoạn phim về tương tác của người dùng với một trang. Các chuyển động của con trỏ được hiển thị. Bảng điều khiển phiên ở bên trái cho phép quản trị web lọc dữ liệu để tách biệt nhiều loại dữ liệu.

Ảnh chụp màn hình Trang tổng quan bản ghi
Ảnh chụp màn hình Trang tổng quan bản ghi

Có thể chọn và xem các phiên riêng lẻ được xem trong các box bên trái. Ngoài ra, quản trị web có thể nhấp vào nút Bộ lọc ở trên cùng để chọn một lượng lớn các loại dữ liệu, như thiết bị người dùng,... Nhấp vào nút Bộ lọc dẫn đến toàn bộ trang web gồm các bộ lọc. Để tiết kiệm không gian và chụp ảnh cận cảnh trực quan hơn, tôi đã cắt trang bộ lọc làm đôi, một bên trái và một bên phải.

Ảnh chụp màn hình bên trái và bên phải của bộ lọc
Ảnh chụp màn hình bên trái và bên phải của bộ lọc

Bản đồ nhiệt rõ ràng (Heatmaps)

Bản đồ nhiệt là một tính năng phân tích cho biết vị trí mà khách truy cập trang web đã nhấp vào. Điều này rất hữu ích vì nó cho biết phần tử trang nào được nhấp và quản trị trang web có thể phân tích hành vi này cho hoạt động cải thiện hoặc thiết kế trang web của mình.

Bản đồ nhiệt trang web
Bản đồ nhiệt trang web

Ví dụ: Nếu phần lớn các nhấp chuột xảy ra gần đầu trang rồi đến cuối trang thì điều đó có nghĩa là người dùng chẳng mặn mà gì nội dung của bạn, họ kéo xuống thẳng cuối trang và thoát. Và nhờ bản đồ nhiệt, bạn có thể hiểu tại sao khách hàng của bạn rời khỏi trang. Các nhấp chuột gần cuối có nghĩa là một người đọc tương tác cao.

Bản đồ nhiệt của Microsoft Clarity có một tùy chọn cho phép cuộn các chỉ số trong tương lai gần. Và cuộn đặc biệt quan trọng đối với thiết bị di động, bạn có thể nắm được vị trí họ quan tâm trên trang web nhờ các chỉ số cuộn trang.

Ảnh chụp màn hình Bảng điều khiển Bản đồ nhiệt
Ảnh chụp màn hình Bảng điều khiển Bản đồ nhiệt

Bảng điều khiển chi tiết (Insights dashboard)

Trang tổng quan Thông tin chi tiết cung cấp tổng quan về chỉ số hiệu suất và hành vi của người dùng.

Đây là cách Microsoft mô tả nó:

“Chúng tôi cung cấp bảng tổng hợp các chỉ số để giúp bạn hiểu tổng thể về lưu lượng truy cập trên trang web của mình. Bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu người dùng nhấp vào các liên kết không tồn tại hoặc bao nhiêu người cuộn lên và xuống một trang để tìm kiếm thứ mà họ không thể dễ dàng tìm thấy.

Bạn cũng có thể xem các chỉ số liên quan tới trang web như có bao nhiêu lỗi JavaScript đồng thời xảy ra trên trang khách hàng của bạn hoặc lượng thời gian mà người dùng trung bình dành để xem trước khi điều hướng sang trang khác trên trang web của bạn.”

Ngoài ra còn có các bộ lọc để giúp phóng to dữ liệu cụ thể.

Ảnh chụp màn hình của Trang tổng quan thông tin
Ảnh chụp màn hình của Trang tổng quan thông tin
Ảnh minh họa Trang tổng quan thông tin
Ảnh minh họa Trang tổng quan thông tin

Microsoft Clarity Analytics - Có phải đối thủ mới của cụ Gồ Analytics?

Microsoft Clarity tiếp tục duy trì tốc độ ổn định trong việc phát hành các bản cập nhật liên tục với các công cụ hữu ích cho cộng đồng webmaster và SEO. Được thiết kế để vừa mạnh mẽ vừa dễ sử dụng, tiếc là chưa hỗ trợ Tiếng Việt. Tôi đã thử phiên bản demo của Clarity và nó thực sự trực quan và dễ sử dụng. Đây có thể là một đòn đánh vào công cụ quá đỗi quen thuộc với giới webmaster Việt Nam là Google Analytics với những tính năng vô cùng mới mẻ, thú vị và thừa hấp dẫn để dụ chúng ta dùng thử. Tham khảo tại https://clarity.microsoft.com/

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây