bgware

Những câu hỏi quan trọng trước khi bạn thuê một Freelance thiết kế web

Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể thuê một người làm Freelance để làm trang web cho bạn. Họ không phải chịu các chi phí cố định như lương nhân viên, văn phòng, mặt bằng .. và sẽ có giá tốt hơn khi thuê công ty thiết kế web.

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi tìm kiếm một công ty thiết kế web để phát triển trang web kinh doanh của mình, và bạn sẽ thấy rằng phí mà các dịch vụ thiết kế web sẽ rất khác nhau tùy độ uy tín và chất lượng.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin căn bản về các câu hỏi để giúp bạn làm việc với các freelance làm web dễ dàng hơn.

Những câu hỏi dành cho freelance khi làm web cho bạn

Bạn nên tìm kiếm những kỹ năng và kinh nghiệm nào để có thể làm việc với freelance làm web? Dưới đây là 10 câu hỏi quan trọng cho freelance thiết kế web trước khi cho họ thiết kế trang web doanh nghiệp của bạn.

Làm việc với Freelance, bạn cần biết về họ nhiều hơn
Làm việc với Freelance, bạn cần để tâm đến việc hỗ trợ lâu dài về sau.

1. Bạn có kinh nghiệm gì?

Bạn có thể tìm thấy một freelance thiết kế web hàng đầu với kinh nghiệm chỉ một hoặc hai năm. Mặc dù vậy, tốt nhất là bạn nên chơi an toàn và tìm kiếm một nhà phát triển có ít nhất năm năm kinh nghiệm.

Ngoài ra, hãy hỏi về các trang web mà freelance này đã phát triển trong quá khứ. Bạn sẽ có thêm thông tin tham khảo và nó luôn luôn tốt cho bạn. 

2. Bạn có kinh nghiệm cụ thể trong ngành nào?

Một freelance thiết kế web không cần phải có kinh nghiệm cụ thể về loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, một số kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của bạn sẽ là lợi thế. Ví dụ họ đã làm web bất động sản rồi thì họ sẽ có nhiều kinh nghiệm thực hiện dự án đó nhanh và chỉn chu hơn.

Trong một số trường hợp, bạn sẽ có các nhu cầu chức năng cụ thể, chẳng hạn như tính năng bán hàng thanh toán trực tuyến như một trang web thương mại điện tử. Nếu đúng như vậy, bạn nên tìm kiếm một freelance phát triển có kinh nghiệm trong việc phát triển các trang web có chức năng đó.

Một freelance thiết kế web giỏi sẽ có thể làm hầu hết mọi loại trang web. Tuy nhiên, chắc chắn là bạn không muốn trả tiền cho thời gian họ phải học tập một nơi nào đó để làm trang web cho bạn.

3. Có bao nhiêu người trong nhóm của bạn?

Quy mô công ty không phải là tất cả khi nói đến nghề thiết kế web. Tuy nhiên, sẽ là khôn ngoan nếu đảm bảo rằng công ty thiết kế web bạn chọn có các nguồn lực cần thiết để cung cấp trang web của bạn đúng thời hạn.

Đối với một trang web doanh nghiệp nhỏ, nơi thời gian không quan trọng, một công ty hoặc một người làm việc freelance cũng có thể phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn đang phát triển một trang web mở rộng và ngày Golive là rất quan trọng, bạn nên đi với một công ty thiết kế web có kinh nghiệm 10 năm trở lên để vận hành hiệu quả và bảo trì về lâu dài. Tránh trường hợp freelance bỏ của chạy lấy người.

4. Bạn sẽ cần những thông tin gì từ tôi?

Hỏi freelance rằng, họ sẽ cần bao nhiêu thông tin từ bạn vì việc này cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về freelance có hiểu ngành nghề bạn đang làm không và họ sẽ nói gì về trang web bạn cần. 

Nếu câu trả lời là chỉ yêu cầu thông tin tối thiểu từ bạn, thì đó là một freelance ít kinh nghiệm. Các freelance thiết kế web tốt nhất làm việc rất chặt chẽ với khách hàng của họ. Họ sẽ cần rất nhiều thông tin từ bạn để có thể làm chính xác trang web và đỡ phải sửa nhiều lần.

5. Bạn sử dụng nền tảng nào để lập trình trang web?

Có rất nhiều nền tảng phát triển web khác nhau mà một freelance thiết kế web có thể sử dụng.

Nhưng giả sử freelance phát triển trên một nền tảng tương đối ít người biết đến. Trong trường hợp đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm freelance khác phát triển dự án trong tương lai. Lý tưởng nhất là bạn nên tìm freelance sử dụng một nền tảng được sử dụng rộng rãi.

Nó cũng sẽ hữu ích nếu nền tảng phát triển được chọn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các sửa đổi nhỏ cho trang web của mình về sau. Đương nhiên bạn không muốn mình bị ràng buộc 100% vào một nhà cung cấp vì nền tảng mà họ sử dụng.

6. Những tính năng nào bao gồm trong trang web được bàn giao?

Bạn phải đồng ý với danh sách các tính năng được giao trước khi thuê một freelance thiết kế web. Vì vậy, bạn sẽ cần hỏi những gì được bao gồm trong giá mà một freelance phát triển web đang báo giá.

7. Giá có bao gồm đăng nội dung không?

Có khi bạn nghĩ rằng, trang web khi làm ra các freelance phải đăng nội dung ban đầu cho bạn. Nhưng chưa chắc nhé, có thể họ chỉ làm trang web và nội dung thì bạn phải tự đăng. Vậy hãy hỏi họ có đăng nội dung ban đầu cho bạn không và cụ thể là đăng bao nhiêu bài.

8. Thời gian làm bao lâu?

Bạn cũng sẽ cần phải hỏi một freelance thiết kế web để biết thời gian ước tính. Nếu trang web của bạn phải được khởi chạy trong khoảng thời gian nhất định, bạn phải thông báo điều này với freelance làm web.

Hãy đừng quên hỏi họ ngày trang web của bạn có thể hoạt động dự kiến ​​là bao nhiêu ngày. Các mốc đã thống nhất sẽ cho phép bạn theo dõi tiến độ của dự án.

Nhưng hãy nhớ rằng, ngay cả các freelance thiết kế web giỏi nhất cũng không thể tuân theo thời gian biểu đã thống nhất nếu bạn không đưa ra phản hồi và trả lời các câu hỏi của họ kịp thời. 

Vì vậy, bạn sẽ cần tính đến "giây thun"  một chút cho thời gian trong kế hoạch phát triển trang web của mình. Vì các yếu tố cảm tính như màu sắc thiết kế sửa nhiều lần, hay việc bạn không chốt được một vị trí nào đó, hay kể cả việc bạn chưa có nội dung.

9. Có cung cấp bản sao lưu mã nguồn khi bàn giao trang web không?

Đảm bảo rằng bạn sẽ được cung cấp bản sao lưu của tất cả tài liệu được sử dụng trong quá trình phát triển trang web của bạn.

Bạn cũng sẽ cần bản sao của bất kỳ mã nguồn nào có liên quan và quyền truy cập đầy đủ vào tài khoản lưu trữ web và hệ thống quản lý nội dung có thể gọi là admin của trang web.

Bạn có thể không bao giờ cần sử dụng những tài nguyên này. Nhưng bạn nên tự bảo vệ mình cho trường hợp xảy ra tranh chấp với freelance thiết kế web hoặc khi freelance này sẽ không còn hỗ trợ bạn.

10. Bạn có hỗ trợ sau khi thiết kế web không và có chi phí phát sinh?

Bạn cũng có thể sẽ cần hỗ trợ liên tục cho trang web của mình. Vì vậy, hãy hỏi một freelance thiết kế web về những hỗ trợ mà họ sẽ cung cấp trong ngắn hạn và dài hạn.

Hỗ trợ ban đầu và sửa lỗi nên được bao gồm trong chi phí của trang web bạn dự định sẽ làm. Tuy nhiên, khi trang web đã đi vào hoạt động, bạn cũng sẽ cần biết phạm vi và giá của hỗ trợ liên tục sẽ như thế nào.

11. Giá bao nhiêu và điều khoản thanh toán là gì?

Cuối cùng, bạn sẽ cần phải nhận được một báo giá chắc chắn cho phát triển trang web của bạn. Và bạn sẽ cần biết các điều khoản thanh toán.

Thanh toán có thể chia ra nhiều giai đoạn khi đạt được một số mốc nhất định. Bạn nên yêu cầu giữ lại một khoản phí nhỏ sau khi trang web hoạt động vận hành để đề phòng sự cố.

Khoản thanh toán cuối cùng, sẽ giúp nếu trang web có bất kỳ vấn đề nào phát sinh sau khoảng 1 đến 3 tháng vận hành sẽ giúp bạn kiếm soát được tình hình.

Kết luận

Trên đây là những câu hỏi để bạn có thông tin khi tìm kiếm một freelance thiết kế web. Tùy thuộc vào loại trang web mà bạn cần, cũng có thể có những câu hỏi khác, chuyên sâu hơn mà bạn có thể cần hỏi.

Nhưng tóm lại, bạn cần chắc chắn rằng một freelance thiết kế web có kinh nghiệm và nguồn lực để hoàn thành trang web của bạn đúng hạn. Bạn cũng cần hiểu phạm vi của các dịch vụ mà bạn đang được cung cấp.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây