bgware

Thiết kế một bản sắc thương hiệu (P.1)

Hãy thiết kế cho mình một bản sắc thương hiệu tốt nhất.

Một trong những dự án thú vị nhất mà một nhà thiết kế đồ họa có thể đưa vào được thiết kế logo. Nó có thể rất khó khăn (và căng thẳng) để đến với các tùy chọn logo dựa trên nghiên cứu thị trường, và vấp ngã khi một số "thiết kế kỳ diệu" qua quá trình thăm dò. Thu hẹp nó xuống một logo được phê duyệt cuối cùng và sau đó nhìn thấy nó ra trên thế giới có thể là một kinh nghiệm rất bổ ích cho một nhà thiết kế.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian, logo là không đủ. Các tổ chức lớn với lớp quản lý đòi hỏi một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện mà cung cấp một tầm nhìn và các công cụ giúp mọi người xây dựng thương hiệu thống nhất. Nhưng trước khi chúng ta đào sâu, hãy xác định sự khác biệt (và mối quan hệ) giữa một thương hiệu, một bản sắc và logo.

Nhãn hiệu với Logo

3up relationship thiet ke logo


Một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (hoặc xây dựng thương hiệu) đề cập đến hình ảnh nhận thức và phản ứng cảm xúc tiếp theo cho một công ty, sản phẩm và dịch vụ của mình. Nó cũng đại diện cho các cuộc hội thoại mà khách hàng đang có với nhau về công ty, và làm thế nào đó lây lan.

Định nghĩa về thương hiệu yêu thích là một Seth Godin đã cho: Một thương hiệu là tập hợp của những kỳ vọng, những kỷ niệm, những câu chuyện và những mối quan hệ đó, lấy nhau, chiếm quyết định của người tiêu dùng để lựa chọn một sản phẩm hay dịch vụ trên khác.

Nếu người tiêu dùng (cho dù đó là một doanh nghiệp, một người mua, một cử tri hoặc một nhà tài trợ) không trả tiền bảo hiểm, tạo một vùng chọn hoặc lây lan từ, sau đó không có giá trị thương hiệu tồn tại cho người dùng đó.

Một Identity mô tả các thiết bị hình ảnh được sử dụng để đại diện cho các hệ thống company.Identity là một gói các thành phần trực quan mà được ghép nối với các hướng dẫn phong cách và sử dụng như một khuôn khổ để đảm bảo hình ảnh của công ty là liên kết chặt chẽ và nhất quán. Một số thiết bị trực quan mà tận dụng các yếu tố thương hiệu và hướng dẫn phong cách như sau: văn phòng phẩm, tiếp thị, bao bì, biển báo, nhắn tin, và các dự án kỹ thuật số, trong số những người khác.

Một Logo là, yếu tố hình ảnh mang tính chất trung tâm giúp khách hàng khám phá, chia sẻ và nhớ thương hiệu của công ty. Thông thường nó là trong các hình thức của một biểu tượng (đánh dấu hoặc ký hiệu), biểu tượng, hoặc kết hợp cả hai. Mục đích chính của một logo được tóm tắt độc đáo như năm nguyên tắc của  thiết kế logo hiệu quả.

smashingmag 5principles thiet ke logo

Giai đoạn 1: Nghiên cứu và giới thiệu tóm tắt các thiết kế

phase1 thiet ke logo

Giai đoạn này nên càng triệt để khi cần thiết - phụ thuộc vào độ sâu của nghiên cứu và quy mô của công ty. Đó là một phần quan trọng nhất của quá trình tổng thể, và nên kết quả trong một thiết kế ngắn gọn mà hướng dẫn các phần còn lại của dự án.

Dưới đây là một danh sách các câu hỏi nền tảng và động lực quan trọng để tìm hiểu và tài liệu thông qua các phương pháp định tính và định lượng. (Lưu ý: Đây chỉ là một cái nhìn tổng quan nhanh chóng của các phần phức tạp nhất của quá trình này.) 

Làm thế nào thương hiệu được nhận thức chống lại đối thủ cạnh tranh trong thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm để cung cấp?

Những tuyên bố định vị thương hiệu của bạn là gì? Trả lời những gì, như thế nào, cho ai, ở đâu, tại sao.

Di sản của loại sản phẩm của bạn, và nguồn gốc của các thành phần của nó và quá trình chế tạo là gì?

Đối tượng của bạn là ai? Họ có hiểu biết kỹ thuật số? Khi các sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ phải tiếp xúc với họ?

Làm thế nào để bạn muốn có kinh nghiệm tiếp xúc để làm cho họ cảm thấy, hành động và suy nghĩ về thương hiệu của bạn?

Những gì giá trị và niềm tin nên các thương hiệu có về kinh doanh và cũng như sứ mệnh trên thế giới? Nếu thương hiệu là một con người, những gì nó sẽ tính được? Làm thế nào nó sẽ xem xét, hành động và nói chuyện?

Lợi ích gì làm bạn muốn khách hàng để kết hợp với thương hiệu của bạn? Tầm nhìn của thương hiệu mà bạn muốn tạo ra là gì?

Mối quan tâm khác hình ảnh thương hiệu: nhận thức về thị trường, các hiệp hội về tình cảm, giá trị cho người tiêu dùng, nhận thức thương hiệu so với hành vi của người tiêu dùng, thay đổi mong muốn trong các mối quan hệ thương hiệu của người tiêu dùng theo thời gian.

Giới thiệu tóm tắt thiết kế

Điều quan trọng để có một thiết kế (hoặc sáng tạo) ngắn gọn là nếu các dự án nhận diện thương hiệu là lớn hơn một nhà thiết kế làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ ở địa phương. Một thiết kế briefshould chứa bản tóm tắt từ giai đoạn nghiên cứu, chẳng hạn như: đối tượng mục tiêu, mục tiêu nhắn tin, các giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, và các sản phẩm / dịch vụ cung cấp của thương hiệu. Nó cũng bao gồm cả ngân sách, tiến độ dự án, định dạng tập tin để giao hàng, và nhu cầu thiết thực khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ và giúp đỡ về cách viết ngắn gọn thiết kế cho một dự án nhận diện thương hiệu, khám phá những điều sau đây: Freelance Chuyển Mẹo Brief, Link List andLogo Design Brief, 99designs, Chỉ cần sáng tạo, và FreePDF Templates.

Giai đoạn 2: Logo, Identity, & Hướng dẫn

phase2 thiet ke logo

Sau giai đoạn nghiên cứu là đầy đủ và ngắn gọn thiết kế đã được tạo ra, nó là thời gian để bắt đầu thiết kế các logo và định dạng hệ thống.

The Logo

Có nhiều cách để bắt đầu thiết kế logo, nhưng thường xuyên nhất lần bạn sẽ thấy các nhà thiết kế bắt đầu bằng phác thảo ra hàng chục thậm chí hàng trăm lần lặp lại trên giấy.

Quá trình nhận khái niệm xuống trên giấy và sau đó lặp trên những ý tưởng có thể mở khóa hướng mới để khám phá và giải pháp cuối cùng mà bạn sẽ không bình thường đến khi bắt đầu trên máy tính. Sau khi chọn các khái niệm phác thảo tốt nhất của bạn, bạn nên bắt đầu iterating trên chúng bằng kỹ thuật số.

Dưới đây là một đỉnh cao sau bức màn của một vài phác thảo khái niệm biểu tượng khi họ đã trở thành giải pháp kỹ thuật số cuối cùng:

Firefox Logo của Martijn Rijven Bolt đồ họa, chỉ đạo nghệ thuật của Wolff Olins

 

example firefoxlogo thiet ke logo

ITV logo theo Matt Rudd của Rudd Studio

example itv thiet ke logo

Greenpeace Airplot Logo của Airside

example airplot thiet ke logo

Hệ thống nhận dạng

Các hệ thống nhận diện thường bắt đầu sau khi logo hoàn tất. Mục đích của hệ thống theidentity là hình thành một hệ thống ngôn ngữ hình ảnh xung quanh logo - một mà khen tư duy thiết kế của logo và cung cấp một gia đình hữu ích, các yếu tố linh hoạt sẽ giúp thiết kế tiếp thị và kinh doanh tài sản thế chấp. Dưới đây là một số ví dụ:

Fortaleza 2020 Guivillar

identitysystem 1 fortaleza thiet ke logo

Cà phê rang xay Handsome bởi Ptarmak

identitysystem 1 handsomecoffee thiet ke logo

Patina Restaurant Group bởi Mucca Design

identitysystem 3 patina thiet ke logo

Tác giả bài viết: Song Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây